เกมส์mario

มาริโอ (ญี่ปุ่น: マリオ Mario ?) เป็นตัวละครเกมและการ์ตูน และเป็นสัญลักษณ์ของบริษัทเกมนินเทนโด สร้างโดยนักออกแบบเกมชื่อ ชิเงรุ มิยาโมโตะ เขาเป็นตัวการ์ตูนในเกมที่คนส่วนใหญ่รู้จักตลอดกาล มาริโอได้ปรากฏตัวในวิดีโอเกมต่าง ๆ กว่า 200 เกมตั้งแต่เขาได้ถูกสร้างขึ้น แม้ว่าเดิมนั้นจะเริ่มปรากฏตัวเฉพาะในเกมซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส แต่ตอนนี้จะพบมาริโอได้ในเกมหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น เกมรถแข่ง เกมแก้ปัญหา เกมบทบาทสมมุติ เกมต่อสู้ เกมกีฬา และอื่น ๆ อีกมากมาย
มาริโอถูกออกแบบมาให้ดูอ้วนเตี้ย และมีน้องชื่อว่า ลุยจิ ถูกออกแบบมาให้ดูสมส่วนกับตัวสูง เสื้อและหมวกสีเขียว สัญลักษณ์คือตัว(L)เขาเป็นชาวอาณาจักรเห็ด เป็นช่างซ่อมท่อระบายน้ำ เขาได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ หลังจากที่เขาได้ทำการขัดขวางแผนการชั่วร้ายของราชาคุปปะ (ทางฝั่งอเมริกาเรียกชื่อว่า เบาเซอร์) เพื่อที่จะลักพาตัวเจ้าหญิงพีชและชิงเพื่อครอบครองอาณาจักรเห็ด ทุกคนรู้จักเขาเป็นอย่างดีจากความกล้าหาญ ความกระตือรือร้น และจิตวิญญาณที่จะเผชิญหน้ากับศัตรู ความสามารถทางร่างกายที่คาดไม่ถึง ความร่วมมือกับน้องชายคนหนึ่งชื่อลุยจิ และการเข้าถึงสัมพันธภาพกับเจ้าหญิงพีชที่เขาได้ช่วยชีวิตไว้ นอกจากนี้ มาริโอยังมีปีศาจดอพเพลแกงเกอร์อีกหนึ่งตัว ชื่อ วาริโอ
ในนามของสัญลักษณ์ของนินเทนโด มาริโอเป็นตัวละครอีกหนึ่งตัวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์วิดีโอเกม[1] และเป็นตัวเดียวกันกับที่ปรากฏในวิดีโอเกม เกมชุดมาริโอทั้งหมดขายได้มากกว่า 285 ล้านหน่วย เป็นการสร้างประวัติศาสตร์วิดีโอเกมชุดที่ขายดีที่สุดตลอดกาล นอกจากเกมแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องแล้ว มาริโอยังปรากฏตัวในเกมแนวอื่น ๆ รวมถึงเกมชุดมาริโอ้คาร์ท (Mario Kart) เกมอาร์เคดแนวกีฬา (เช่นเกมชุด มาริโอ เทนนิส และ มาริโอ กอล์ฟ) และเกมชุดแนวบทบาทสมมุติของนินเทนโด นอกจากเกม รายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และหนังสือการ์ตูน นอกจากนั้นแล้วเขาได้สร้างเส้นทางธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าลิขสิทธิ์อื่น ๆ อีกด้วย


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น