เกมส์ Angrybird

แอ็งกรีเบิดส์ (อังกฤษ: Angry Birds) เป็นวิดีโอเกมแนวลับสมอง พัฒนาขึ้นโดยบริษัทจากฟินแลนด์ที่ชื่อ โรวิโอโมไบล์ ออกวางจำหน่ายครั้งแรกทางแอปสโตร์ทางไอโฟน และไอพ็อดทัช ของแอปเปิล [1] และเกมยังอยู่ในรูปสมาร์ตโฟนแบบทัชสกรีนอื่นอีกด้วย ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ดิจิตอลเทร็นส์.คอม กล่าวว่า "มียอดดาวน์โหลดกว่า 36 ล้านครั้ง แอ็งกรีเบิดส์ถือเป็นหนึ่งในเกมกระแสหลักในปัจจุบัน"[2]
รุ่นที่ทำออกมาพิเศษ

  • แอ็งกรีเบิดส์ ซีซันส์ (Angry Birds Seasons)
    • เป็นเวอชั่นที่ทำขึ้นมาจากธีมเทศกาลเฉลิมฉลองสำคัญต่างๆ ทั่วโลก อาจรวมถึงช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ หรือสถานที่สำคัญที่คนทั่วโลกรู้จักด้วย เช่น วันฮาโลวีน, วันอีสเตอร์ , back to school, piglantis (ดัดแปลงมาจากแอตแลนติส) เป็นต้น
      • วันวางจำหน่าย 21 ตุลาคม 2553
  • แอ็งกรีเบิดส์ ริโอ (Angry Birds Rio)
    • เป็นเวอร์ชันที่ทำขึ้นมาจากธีมภาพยนตร์อนิเมชั่น 3 มิติ ชื่อ RIO เนื้อเรื่องโดยรวมคือ เหล่านกถูกลักพาตัวไปยังนครริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล และต้องช่วยเหล่านกตัวอื่นๆ ออกจากกรง และเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทภาพยนตร์แอนิเมชันริโอ เดอะมูฟวี่ เจ้านกฟ้าจอมมึน
      • วางจำหน่าย มีนาคม 2554
  • แอ็งกรีเบิดส์ เมจิค (Angry Birds Magic)
    • สำหรับระบบปฏิบัติการ Symbian เริ่มที่ Nokia C7
      • วางจำหน่ายปี 2554
  • แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ (Angry Birds Space)
ได้ประกาศเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 โดยธีมของเกมนี้คือ เหล่ากลุ่มนกต้องมาเป็นผู้พิทักษ์ไข่ในอวกาศ ซึ่งพวกหมูศัตรูเจ้าเก่าจะมีระดับไฮเทคขึ้น เจ้าเล่ห์มากขึ้น จะมียานอวกาศและวิธีการวางปราการแบบใหม่ขึ้นมากมาย ในเวอชั่นนี้เปลี่ยนวิธีการเล่นที่แปลกใหม่อย่างสิ้นเชิงนั่นคือการยิงตัวนกในพื้นที่ไร้น้ำหนักควบคู่กันกับเขตแรงโน้มถ่วงของดาวในแต่ละด่าน และบอสสุดท้ายในแต่ละด่านจะมีวิธีการเอาชนะที่ไม่ใช่แค่การยิงตัวนกพุ่งชนใส่อย่างเดียวอีกต่อไป โดยได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555 ใน iOS, Android, PC และ Mac และจะมีเกมสำหรับ Windows mobile ในเร็วๆนี้
  • แอ็งกรีเบิดส์ สตาร์วอร์ส (Angry Birds Starwars)
เป็นเกมแนวแอ็งกรีเบิดส์ปกติ ผสมผสานกับภาคสเปซ โดยการเปิดศึกในอวกาศโดยธีมของเกมมาจากเรื่องสตาร์ วอร์ส โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น